Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Đốt vàng mã là vi phạm pháp luật


Theo tín ngưỡng của người Việt, rằm tháng 7 là ngày cõi âm mở ngục, linh hồn người mất sẽ được trở lại dương gian. Ngày này cũng được coi là ngày báo hiếu cha mẹ, tổ tiên. Vì vậy, trên khắp các tuyến phố, đình, chùa ở Hà Nội, cảnh những đống đồ mã với những đồ vật “siêu sang” như: Nhà, ôtô, xe máy SH, Liberty, iPad... thậm chí có cả “chân dài” cũng được mang ra đốt trong dịp này. Điều này làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và nguy cơ hoả hoạn xảy ra. 

 Nhưng, một phần chỉ vì “con gà tức nhau tiếng gáy”, một phần vì việc đốt vàng mã đã thành thói quen, nên người dân cứ thi nhau sắm đồ mã để đốt, phớt lờ luật pháp. Loay hoay đốt đống đồ mã, anh Nguyễn Văn Chung (phố Hàng Mã) cho biết: “Đây là vấn đề tâm linh, mỗi năm có một lần, dân họ đốt đầy ra đấy, làm gì có ai đi phạt?”. 

Tín ngưỡng là một chuyện, nhưng việc người dân đốt vàng mã vô tội vạ đã vi phạm Nghị định 75/2010/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Trong đó, tại điểm C, điều 18 có quy định mức phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng với hành vi đốt đồ mã tại nơi tổ chức lễ hội, di tích lịch sử - văn hoá, nơi công cộng.
Như Trường
Theo laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com