Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Khi màn đêm buông xuống !

Bạn không cần phải bỏ tiền để được xem biểu diễn nghệ thuật ánh sáng hiện đại, mà thiên nhiên cũng có những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục khi màn đêm buông xuống, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và mãn nhãn. 
Những màn biểu diễn nghệ thuật từ thiên nhiên đáng xem
 1. Nấm phát sáng ở vùng New England, Hoa Kỳ Nếu có dịp thám hiểm các khu rừng ở vùng New England lúc về đêm, bạn sẽ như đang lạc vào một xứ sở thần tiên kỳ lạ. Trong màn đem u tối, những chùm ánh sáng màu nhiệm phát ra từ những cây nấm phát sáng có tên là Panellus stipticus.
2. Hang động Waito
mo ở New Zealand Những dãy ngân hà ánh sáng trải dài trên nóc hang động Waitomo được tạo ra bởi hàng ngàn con sâu ánh sáng. cứ mỗi khi đêm về những con sâu đều ra sức “tỏa sáng” hết mình, chúng làm điều này vì 2 mục đích: thu hút bạn tình và dẫn dụ con mồi.
3. Hang động Blue Grotto, Capri, Ý Điều đặc biệt trong hang động này nằm ở dòng nước xanh phát quang siêu nhiên và đầy sinh động. Nhiều nhà khoa học, nhà thám hiểm đã đến đây và cho đến nay chưa ai có thể lý giải được nguyên nhân vì sao dòng nước tại đây lại phát quang bí ẩn như thế.
4. Núi Smokey ở bang Tennessee, Hoa Kỳ Các dãy núi Smokey ở bang Tennessee là nơi tập trung nhiều con đom đóm độc đáo nhất thế giới. Hàng ngàn chú đom đóm cùng nhau nhấp nháy tạo nên một hình ảnh quá sức ấn tượng, bạn sẽ khó tìm thấy cảnh tượng ngoạn mục này ở bất cứ nơi nào khác.
5. Bầu trời về đêm tại Aurora Borealis ở Canada Nếu muốn xem những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đỉnh nhất trên thế giới thì không có nơi nào tốt hơn vùng Aurora Borealis ở Canada.
6. Vịnh Toyama, Nhật Bản Những chú mực phát sáng chính là những viên ngọc quý và cũng là điều đặc biệt nhất tại vùng vịnh Toyama, mực phát sáng thường xuyên tiến vào vịnh để sinh sản tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng nơi đây.
7. Núi lửa Kilauea, Hawaii Đôi khi những thứ vốn được mệnh danh là “hung thần” thiên nhiên lại mang đến vẻ đẹp bất ngờ.
8. Đảo Vaadhoo, Malpes Nếu bạn đi dọc bờ biển tại đảo Vaadhoo, Malpes và vẽ nên những bức tranh ngộ nghĩnh trên bờ cát, sau đó bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi về đêm những sinh vật phù du phát quang sẽ giúp bạn tô điểm thêm cho bức tranh màu xanh tuyệt đẹp mà không loại màu vẽ nào thay thế được.

TPL
Theo yan.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com