Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Ngăn ngừa tiêu chảy cấp bằng việc cải thiện môi trường sống

Theo Bộ trưởng Trần Kim Tiến, phải sống trong môi trường ao hồ tù đọng, ý thức giữ vệ sinh kém, nước sinh hoạt khó khăn... là nguy cơ biến khu dân cư này thành ổ dịch.

Trẻ mắc bệnh tiêu chảy được điều trị tại phòng cấp cứu - khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1
Chiều 4-8, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã xuống thị sát khu vực xảy ra hàng loạt vụ tiêu chảy cấp (một trường hợp tử vong) tại xã Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh, TP.HCM). 

 Tại khu vực này, Bộ trưởng Tiến ghé thăm nơi ở của hộ dân có bé bị tử vong do tiêu chảy cấp. Theo đánh giá của Bộ trưởng Tiến, việc phải sinh sống trong môi trường ao hồ tù đọng, ý thức giữ gìn vệ sinh của một số hộ dân còn kém, nước sinh hoạt khó khăn... là những nguy cơ biến khu dân cư này thành ổ dịch. 

 Sau khi khảo sát trạm cấp nước Lê Minh Xuân, nơi người dân khu vực này mua nước, bà Tiến yêu cầu huyện Bình Chánh phải thường xuyên giám sát chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Đối với khu vực xảy ra các ca tiêu chảy vừa qua, đại diện UBND huyện Bình Chánh báo cáo với Bộ trưởng Tiến đã triển khai nhiều biện pháp ngăn ngừa các ca bệnh tiêu chảy lan rộng, đến nay khu vực này không xảy ra thêm trường hợp bị tiêu chảy cấp. 

Đồng thời UBND huyện Bình Chánh đã can thiệp để giảm giá bán nước sinh hoạt cho các hộ dân ấp 1. Bộ trưởng Tiến yêu cầu UBND huyện Bình Chánh cần tìm ra hướng giải quyết cho những hộ dân sống ở đây lâu năm nhưng không có hộ khẩu. “Trước mắt nên hỗ trợ người dân mua bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh” - Bộ trưởng Tiến nói.

Minh Mẫn
Theo tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com