Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Lỗ hổng tự nhiên, món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng

Những lỗ hổng tự nhiên này chính là món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

 1. Lỗ hổng Neversink Pit, bang Alabama, Mỹ
Lỗ hổng này là một hố sụt đá vôi nổi tiếng ở Mỹ. Độ sâu của nó chừng 50m và hoàn toàn không có nước bên dưới. Đứng từ trên cao nhìn xuống vực sâu hun hút phía dưới, nhiều người liên tưởng tới một lối đi ngầm dẫn tới trung tâm trái đất. Với bức tường đá vôi ẩm thấp, đây là môi trường sống lý tưởng cho một loại dương xỉ đặc biệt. Đêm tới, nơi đây cũng là khu vực trú ẩn của nhiều loài dơi. Rất nhiều nhà nhiếp ảnh đã chọn lỗ hổng này thành nơi tác nghiệp lý tưởng. 

2. Lỗ hổng Devil, Texas, Mỹ
Đây là hang đá vôi khổng lồ với độ sâu khoảng 106m, đường kính khoảng 15m. Khi hoàng hôn buông xuống, du khách có thể nhìn thấy khoảng 3 triệu con dơi và các loài sinh vật khác bay ra khỏi hang động tạo thành cảnh tượng vừa lạ mắt, vừa bí ẩn.

 3. Những chiếc hố ở Biển Chết
Năm 2013, bờ Biển Chết của Israel xuất hiện khoảng 3000 hố kỳ lạ. Một số hố có đường kính rộng tới 12m, sâu chừng 20m. Những hố đen này xuất hiện khi Biển Chết đang khô cạn. Từ trên cao nhìn xuống, những chiếc hố sâu tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa cho con người.

4. Lỗ hổng tự nhiên Ik Kil, Mexico
Trong bán đảo Yucatan của Mexico có hơn 6000 giếng tự nhiên. Trong số đó, Ik Kil được coi là một giếng trời nổi tiếng nhất. Độ sâu của giếng từ trên cao xuống mặt nước khoảng 26m. Bên dưới lỗ hổng là hồ nước trong vắt như một bể tắm lộ thiên. Nơi đây mở cửa hàng ngày để du khách tới chiêm ngưỡng và tắm. 

 5. Lỗ hổng Harwood, New Zealand
Lỗ hổng nằm trong công viên Abel Tasman, New Zealand. Đây cũng là hang động sâu nhất của đất nước Châu Úc này. Nó có độ sâu khoảng 358m. Trong đó, nổi tiếng nhất là hang Starlight. Nơi đây còn là địa điểm leo núi, khám phá lý tưởng của những người ưa mạo hiểm. 
6. Lỗ hổng Bimmah, Oman
Lỗ hổng Bimmah được tạo thành bởi đất cát và đá vôi. Trong đất ngầm còn có những đường dẫn nước từ bãi biển cách đó chừng 500m, đảm bảo luôn có nước trong hồ. Tọa lạc tại vùng đất quanh năm oi bức như Oman, hồ nước Bimmah được coi là thiên đường với du khách tới đây tham quan. Nước hồ mặn và trong vắt. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây khá cằn cỗi, chủ yếu là những dãy đá vôi nên càng tô điểm thêm nét đẹp quyến rũ của màu nước xanh ngọc trong hồ.
Việt Hà ( Tổng hợp)
Theo dantri.com.vn
                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com