Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Cùng nhau sử dụng nước ô nhiễm tại Bình Định

Kết quả xét nghiệm, toàn bộ 5 mẫu nước được Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định lấy tại một số công trình cấp nước sạch trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) đều được đánh giá là không đạt yêu cầu. 

Chiều 30/7, UBND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho biết, toàn bộ 5 mẫu nước được lấy mẫu lấy tại công trình cấp nước thị trấn Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Kim và 2 làng O3, Đak Tra của Vĩnh Kim, đều không đạt yêu cầu.
5 mẫu nước tại huyện Vĩnh Thạnh đều không đạt yêu cầu (ảnh minh họa)
Cụ thể, cả 5 mẫu nước, chất lượng hóa lý và vi sinh (Coliform và E.coli) đều không đạt yêu cầu. Trong đó, mẫu nước tự chảy lấy ở khu vực sân bay thị trấn Vĩnh Thạnh cho kết quả Coliform là 1.100, quá cao so với quy định của Bộ Y tế là 50, trong khi chênh lệch của chỉ tiêu E.coli là 3 – 0. Trong khi đó, tại công trình cấp nước tự chảy Vĩnh Thuận, xét nghiệm vi sinh cho ra kết quả Coliform 240…

 Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các ngành chức năng liên quan tỉnh Bình Định đã khuyến cáo chính quyền địa phương phải xử lý nước trước khi cung cấp cho người sử dụng. Trong đó, có việc khử trùng bằng javen hoặc clo lỏng; châm hóa chất vào nguồn nước sau lắng lọc, sao cho hàm lượng clo dư đạt từ 0,3 – 0,5 mg/lít nước. 
 Doãn Công
Theo dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com