Vào lúc 16h30 chiều qua 8.12, tại nhà Văn hoá thôn 7A, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn đã chủ trì buổi đối thoại giải quyết vấn đề người dân phản đối công ty thép Việt- Pháp hoạt động vì cho rằng công ty này gây ô nhiễm môi trường. Sau hơn 2 giờ diễn ra đối thoại, ông Lê Trí Thanh cuối cùng cũng đã đưa ra kết luận và hướng giải quyết về vấn đề này.
Cụ thể, từ nay đến ngày 31.12, phía công ty thép Việt- Pháp phải hạn chế sản xuất về thời gian và công suất. Bên cạnh đó, công ty thép Việt- Pháp cần lập kế hoạch cùng công văn để gửi đến các cấp chính quyền đề xuất các kiến nghị về hướng di dời nhà máy.
Hàng trăm bà con đến tham dự buổi đối thoại.
Tại buổi đối thoại, Thượng tá Nguyễn Văn Ngà - Phó Trưởng phòng cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: ”Về cơ sở khoa học thì nhà máy thép Việt - Pháp hoạt động đủ tiêu chuẩn quy định về an toàn môi trường. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, sau 3 lần kiểm tra đều có thể kết luận công ty này hoạt động đạt chuẩn về môi trường”.
Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng công ty này hoạt động gây ô nhiễm môi trường và phản ứng khá gay gắt. Đại diện Công ty thép Việt- Pháp thì cho biết, công ty hoạt động dưới sự giám sát rất chặt chẽ và đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nếu người dân tại địa bàn muốn công ty di dời thì phía công ty cũng đồng ý chấp nhận.
Đại diện công ty thép Việt- Pháp phát biểu ý kiến.
Đến cuối buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Điện Bàn đã đưa ra kết luận: Công ty thép Việt- Pháp hoạt động đạt chuẩn về môi trường, nhưng ít nhiều cũng có ô nhiễm môi trường từ khói bụi. Người dân địa phương đã kiên quyết buộc công ty di dời thì công ty phải di dời để không ảnh hưởng, gián đoạn đến công việc sản xuất, bù lỗ cho các hợp đồng.
Sau những chỉ đạo của ông Thanh, nhiều bà con địa phương rất vui vẻ và hài lòng với quyết định kiến nghị công ty thép Việt- Pháp di dời.

Theo laodong.com.vn