Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

PARIS MUỐN CẤM XE Ô TÔ CHẠY BẰNG NGUYÊN LIỆU DIESEL VÀO NĂM 2020



Bầu trời Paris đang bị ô nhiễm trầm trọng khí thải xe ô-tô do lưu lượng xe quá lớn.
Bầu trời Paris đang bị ô nhiễm trầm trọng khí thải xe ô-tô do lưu lượng xe quá lớn.
NDĐT - Thị trưởng Thành phố Paris, bà Anne Hidalgo đề nghị cấm lưu thông xe ô-tô chạy nhiên liệu diesel vào năm 2020 và hạn chế số lượng xe ô-tô trong thành phố nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Journal du Dimanche, bà Anne Hidalgo cho biết, chỉ có các phương tiện có lượng khí thải thấp được lưu thông trên các đường phố chính tại Paris và để người dân quay lưng lại với xe ô-tô thành phố sẽ tăng thêm các khu vực dành cho người đi bộ, tăng gấp đôi số làn đường dành cho xe đạp vào năm 2020.
“Ở bốn quận chính, ngoài xe đạp, xe buýt và taxi, chỉ cho phép lưu thông xe của người dân, xe giao hàng và xe cấp cứu”, bà Anne Hidalgo nói.
Theo bà, ban đầu sẽ chỉ áp dụng vào các ngày cuối tuần, nhưng sau đó sẽ sớm tiến tới áp dụng cho các ngày khác trong tuần. Và nếu có thể sẽ mở rộng diện cấm đến đường périphérique (đường vành đai bao quanh 20 quận của Paris).
Bà Hidalgo cũng dự định sẽ mở rộng các khu vực giới hạn tốc độ cố định ở 30 km/giờ để trở thành "chuẩn mực” ở Paris. Bà nói: “Lái xe với tốc độ 50km/giờ trên các trục đường chính sẽ trở thành ngoại lệ”.
Trung tâm Paris có mật độ dân số tương đối cao so với tiêu chuẩn của châu Âu và khách du lịch thường ngạc nhiên về mức độ giao thông trong thành phố và chung quanh các địa điểm lịch sử của thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.
Sau khi có báo cáo về mức độ ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm vào tháng ba, Paris đã công bố hệ thống “giao thông xen kẽ”, hạn chế xe ô-tô bằng cách cho phép xe được lưu thông theo biển số chẵn - lẻ. Hàng nghìn người không chấp hành đã bị phạt.
Dự kiến, kế hoạch sẽ được Hội đồng thành phố thảo luận vào ngày 9-12 tới.

Theo nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com