Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

THỦ ĐÔ MÁTXCƠVA BỊ BAO TRÙM BỞI KHÍ ĐỘC Tin ảnh

- Bộ tình trạng khẩn cấp Nga ngày 10-11 đã phải yêu cầu người dân ở thủ đô Mátxcơva không ra khỏi nhà do một loại khí độc đang lan khắp thành phố.

 Dân[-]Mátxcơva[-]hoảng[-]loạn[-]vì[-]khí[-]độc[-]bao[-]vây[-]thủ[-]đô[-][-]
Dân[-]Mátxcơva[-]hoảng[-]loạn[-]vì[-]khí[-]độc[-]bao[-]vây[-]thủ[-]đô[-][-]
Thủ đô Mátxcơva chìm trong sương mù dù nắng đã lên cao - Ảnh chụp lại từ clip


Hiện chưa rõ nguồn phát tán khí độc, và đến nay không có sự cố nào được báo cáo tại các nhà máy hóa chất ở thủ đô. Tuy nhiên, báo chí Nga cho rằng khí này là hydrogen sulphide, có thể có độc tính cao và mùi khó ngửi như mùi trứng thối.

Tin cho biết cư dân ở khu vực trung, đông và đông nam thành phố đã ngửi thấy mùi khí này. Nó cũng được phát hiện ở khu vực mua sắm chính của thủ đô và xung quanh tòa nhà Quốc hội.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân ở trong nhà, cũng như đưa ra các hướng dẫn nhằm hạn chế ảnh hưởng của khí độc như uống nhiều sữa, đắp khăn ướt hoặc tạm rời khỏi thành phố...

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho rằng khí độc xuất hiện sau sự cố tại nhà máy lọc dầu Gazprom Neft ở Mátxcơva, Interfax đưa tin.

Tuy nhiên, chủ sở hữu nhà máy khẳng định không có sự cố nào và lượng hydrogen sulphide tại nhà máy không quá nhiều.

Trong khi đó, một báo cáo cho rằng khí độc phát ra từ một mạng lưới của các cơ sở xử lý nước thải đô thị.

Natalya Gorelova - một cư dân 25 tuổi sống ở tây bắc Mátxcơva, cho BBC biết cô nhận thấy sự khác thường lần đầu tiên khi trên đường đến sở làm ở tây nam thành phố vào buổi sáng.

"Tôi đã phải ngửi mùi khí độc cả ngày. Hiện tôi đang ở nhà và đóng kín các cửa, cửa sổ. Nhưng tôi đang bị nhức đầu", cô nói.

Trên các trang mạng xã hội, người dân cũng than phiền về tình trạng khí độc ở thủ đô. "Từ 11g sáng nay, đi đâu tôi cũng ngửi thấy mùi hôi", một người viết trên Twitter. 

"Dù ở nhà, trên đường phố hay nơi làm việc. Tôi cứ nghĩ mình đã bị bệnh và bị ảo giác".

Trên Facebook, một người tên Natalia Kim viết: "Nhức đầu, cảm giác bị bệnh, chảy nước mắt".

Truyền thông Nga dẫn lời các chuyên gia thời tiết nói tình hình càng tồi tệ hơn do điều kiện thời tiết ở Mátxcơva "không có lợi cho sự phát tán nhanh chóng các chất ô nhiễm trong không khí".

Một đoạn video đăng trên YouTube cũng cho thấy sương mù dày đặc ở Mátxcơva dù mặt trời đã lên cao.

Theo các chuyên gia, việc tiếp xúc với hydrogen sulphide dù chỉ với nồng độ thấp cũng có thể dẫn đến đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.

Tuy nhiên Interfax cho biết đến tối 10-11 (theo giờ địa phương), không có trường hợp tử vong hoặc ngộ độc hàng loạt nào được báo cáo do ảnh hưởng của khí độc.

  (Tổng hợp theoTTO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com