Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

NHÀ MÁY THÉP GÂY Ô NHIỄM, DÂN DỰNG LỀU CHẶN XE VÀO NHÀ MÁY


Bức xúc vì ô nhiễm, hàng trăm người dân đã dựng lều trước cổng nhà máy thép để chặn xe, yêu cầu công ty phải chấm dứt tình trạng này.
Đến trưa 7/12, vẫn còn gần 100 người dân thôn 7A, xã Điện Nam Đông (Điện Bàn, Quảng Nam) tập trung trước cổng công ty thép Việt - Pháp (đóng trên địa bàn thôn) chặn xe tải chở nguyên vật liệu để phản đối tình trạng luyện thép xả khói, bụi gây ô nhiễm nghiêm trọng.
anh1-6-4271-1417931094.jpg
Đến trưa 7/12 vẫn còn gần 100 người dân thôn 7A thay phiên nhau tập trung trước cổng nhà máy ngăn không cho xe chở nguyên vật liệu vào. Ảnh: Tiến Hùng.
Từ tối 4/12, gần 200 người dân thôn 7A đã mang bạt dựng lều ngay trước cổng nhà máy thép, dùng cây tre lập barie để chặn các xe tải chở nguyên vật liệu vào nhà máy. "Nhà máy này thường nấu thép vào khoảng 19h tối hôm trước đến 14h chiều hôm sau. Mỗi lần như vậy là khói đen bao trùm cả thôn, buổi tối đang ngủ nhưng khói từ nhà máy xộc vào ai cũng nghẹt thở, tức ngực", bà Lan (73 tuổi), sống gần nhà máy thép này nói.
Ông Nguyễn Văn Bình, một trong những người dân tập trung trước cổng nhà máy để phản đối cho biết, người dân sống quanh đây đã phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường từ khi nhà máy đi vào hoạt động năm 2009. Từ đó đến nay, người dân trong thôn đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không có phương án nào để khắc phục tình trạng này.
Theo ông, người dân từng bao vây 10 lần nhà máy, sau mỗi lần như vậy ngành chức năng xuống giải quyết nhưng chỉ được một thời gian ngắn. "Nằm cách nhà máy chưa đến 200 m có trường Tiểu học Hồ Xuân Phương, thời gian gần đây nhiều học sinh có biểu hiện nghẹt mũi, khó thở. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân là do nhà máy xả khói độc gây ô nhiễm", ông Bình bức xúc.
anh2-5-7646-1417931094.jpg
Người dân góp tiền mua mì tôm, nước để ăn uống ngay trước cổng công ty suốt 4 ngày nay để phản đối. Ảnh: Tiến Hùng.
Do người dân tập trung dựng lều ngay trước cổng nhà máy thép nên mấy ngày nay, hàng loạt xe tải chở thép phế liệu không thể vào bên trong, khiến 200 công nhân buộc phải nghỉ việc.
Ông Nguyễn Đào, Trưởng công an xã Điện Nam Đông cho biết, sau khi người dân tập trung phản đối nhà máy thép, công an xã đã cử lực lượng đến để đảm bảo công tác an ninh trật tự. Sáng 7/12 công an xã và lực lượng chức năng huyện Điện Bàn đã xuống tận nhà máy để nắm tình hình, hướng giải quyết sẽ do cấp trên xử lý.
Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com