Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

Xử lý nước thải là một vấn đề cấp bách và cần thiết để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay, đặc biệt là nước thải sinh hoạt do dân số tăng nhanh và nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của con người.

Yêu cầu tất yếu cho việc thiết kế và xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt là việc xác định chính xác thành phần và lưu lượng nước thải. Mức độ chính xác đảm bảo sẽ không dẫn đến những trở ngại cho việc vận hành hệ thống xử lý sau này, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như quá trình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Do đó, thành phần và lưu lượng nước thải là hai thông số quan trọng nhất trong việc lựa chọn và quyết định công nghệ xử lý.

Tính chất nước thải dùng làm cơ sở cho việc thiết kế xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt được lấy theo các số liệu khảo sát tại các khu du lịch và một số đơn vị khác có tính chất nước thải tương tự.
Theo kết quả phân tích nước thải ở các khu vực tương tự cho thấy, nước thải sinh hoạt bị nhiễm bẩn gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn xả thải. Do đó để đảm bảo chất lượng nước thải sau xử lý cần phải tiến hành khảo sát đầy đủ và chính xác. Việc xác định qui trình xử lý phải dựa trên thông số lưu lượng, thành phần nước thải đầu vào trạm xử lý và yêu cầu xử lý.
Nước thải sinh hoạt từ các hoạt động của Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Bình Thuận enviroment science có đặc điểm là chứa nhiều các chất lơ lửng, nhiều chất hoạt động bề mặt. Trong nước thải có nhiều các hợp chất hữu cơ khác nhau. Đặc biệt ở đây bao gồm cả nước thải và chất thải của các nhà vệ sinh của khu căn hộ nên hàm lượng chất rắn rất cao, nhiều Nitơ và Phốtpho. Đồng thời trong nước thải cũng chứa rất nhiều các vi sinh vật gây bệnh.
SƠ ĐỒ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI:
he thong xu ly nuoc thai sinh hoat Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại tphcm
THUYẾT MINH QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI:
Nước thải theo hệ thống mương dẫn chảy qua thiết bị tách mỡ nhằm tách hàm lượng dầu mỡ cũng như lượng rác trong dòng thải. Từ đây nước thải chảy sẽ chảy vào bể gom tập trung để bơm vào công trình đầu tiên của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt.
Từ bể gom, nước thải được bơm vào bể điều hòa, ở đây nước thải sẽ được ổn định về lưu lượng và nồng độ nhờ hệ thống khí từ máy thổi khí. Một phần các chất bẩn được loại bỏ ở bể điều hòa. Từ bể điều hòa nước thải được bơm qua bể sinh học hiếu khí có gắn giá thể. Tại đây những vi khuẩn hiếu khí sẽ phân hủy các chất hữu cơ còn sót lại của quá trình phân huỷ kỵ khí. Lớp giá thể có bề mặt riêng lớn là môi trường dính bám thuận lợi cho vi sinh vật, vì vậy lượng bùn hoạt tính trong bể sẽ được giữ lại trên lớp giá thể nên nồng độ bùn trong bể luôn luôn ổn định và hiệu quả xử lý cao. Từ 80 – 85% hàm lượng các chất bẩn được loại bỏ. Nhằm đảm bảo lượng oxy hoà tan đầy đủ cho quá trình lên men hiếu khí, trong bể hiếu khí được bố trí hệ thống phân phối không khí bọt mịn có hiệu suất hoà tan oxy rất cao.
Sau khi qua bể hiếu khí nước thải sẽ chảy qua bể lắng để lắng các màng sinh học dư bong ra từ lớp giá thể. Bùn lắng trong bể lắng sẽ được tuần hoàn trở lại bể sinh học hiếu khí nhằm đảm bảo lượng bùn sinh học trong bể luôn ổn định. Còn phần bùn dư định kỳ sẽ bơm vào bể phân huỷ bùn để xử lý. Phần nước lắng được sẽ chảy qua bể khử trùng để tiếp tục xử lý.
Nước thải chảy qua bể khử trùng để tiêu diệt lượng vi trùng có trong nước thải nhằm bảo đảm nước sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn về mặt vi sinh của nước thải.
Cuối cùng nước thải được bơm vào thiết bị lọc áp lực để tách hoàn toàn lượng cặn lơ lửng còn sót lại trong nước thải nhằm đảm bảo chất lượng nước sau xử lý.
Thiết bị lọc định kỳ sẽ tiến hành rửa lọc nhằm tách hàm lượng cặn lâu ngày bám phủ lên bề mặt lớp vật liệu gây tắc lọc, làm giảm hiệu quả xử lý. Phần nước sau khi rửa lọc sẽ được chảy vào bể phân huỷ bùn để xử lý.
Nước thải sau khi qua hệ thống xử lý của công ty Môi Trường Minh Việt chúng tôi sẽ đạt giá trị C cột A với hệ số k=1 theo QCVN:14-2008.
Phần bùn dư từ bể lắng sinh học và bùn từ quá trình rửa lọc sẽ được bơm về bể phân huỷ bùn. Tại bể phân huỷ bùn, bùn sẽ được tách nước phần nước sau khi tách bùn sẽ chảy về hố gom để xử lý. Phần bùn lắng sẽ được phân huỷ kỵ khí và định kỳ được hút bỏ.
Để được tư vấn thiết kế, lắp đặt, vận hành hệ thống xử lý tốt nhất quý khách hàng hãy liên hệ với công ty chúng tôi:
                     CÔNG TY KHOA HỌC KỸ THUẬT & MÔI TRƯỜNG MINH VIỆT

                      Địa chỉ: 347/23 Lê Văn Thọ, Phường 9, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
MST: 0304116535 E-mail: mivitechvn@gmail.com
Điện thoại: 08.6273.1380 – Fax:08.5427.3427

                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com