Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Đồng Nai tích cực hưởng ứng mô hình phân loại rác thải tại nguồn

UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo duy trì thực hiện nhiệm vụ phân loại, thu gom và quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn 04 phường của TP. Biên Hòa, đồng thời triển khai thí điểm thực hiện trên địa bàn cấp huyện và TX. Long Khánh từ cuối năm 2011.
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho địa phương thuận lợi trong quá trình mua sắm trang thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác thu gom, vận chuyển chất thải sinh hoạt, Quỹ Bảo vệ Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng đã hỗ trợ các hợp tác xã, đơn vị thu gom vay vốn với giá ưu đãi từ Quỹ để đầu tư trang thiết bị, với tổng kinh phí 9,3 tỷ.Đến nay, 11/11 huyện của Đồng Nai đã đồng bộ triển khai thí điểm thực hiện nhiệm vụ phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn của Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa, với tổng kinh phí thực hiện 9,6 tỷ đồng.
Ông  Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai nhận định, nhìn chung, các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa đã đồng bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ. Nhận thức các cấp, các ngành, các hộ dân từng bước được thay đổi và sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan đoàn thể tham gia thực hiện, sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng và phối hợp triển khai của các đơn vị, hợp tác xã thu gom, vận chuyển xử lý chất thải.
Gần đây, để tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phân loại rác tại nguồn, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã tham mưu UBND tỉnh giao UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo nhân rộng địa bàn thực hiện thêm 02 phường, do Biên Hòa đã triển khai thực hiện nhiệm vụ tại 04 phường từ cuối năm 2011; giao UBND TX. Long Khánh, huyện Trảng Bom chỉ đạo triển khai nhân rộng địa bàn thực hiện, do kết quả thời gian qua cho thấy số hộ dân thực hiện phân loại theo đúng hướng dẫn đạt tỷ lệ cao, địa phương đã tích cực trong quá trình triển khai nhiệm vụ và được sự đồng tình của người dân, các khu xử lý chất thải tại địa phương đã đi vào hoạt động ổn định.
Ông  Lê Viết Hưng cho biết, Sở sẽ chủ trì phối hợp với các địa phương rà soát, đề xuất điều chỉnh mức thu phí vệ sinh môi trường đối với các hộ dân phù hợp với tình hình thực tế và tạo điều kiện cho các đơn vị thu gom hoạt động ổn định; chỉ đạo Quỹ Bảo vệ Môi trường tiếp tục hỗ trợ về vốn cho các đơn vị vận chuyển đầu tư trang thiết bị, phương tiện thu gom theo đúng quy định nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác vận chuyển chất thải sau khi đã được phân loại để nâng cao hiệu quả chương trình; tăng cường thực hiện công tác vận động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác phân loại rác tại nguồn đạt kết quả tốt hơn.

Tường Tú
Theo vea.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com