Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Hiểm họa về môi trường khi nuôi tôm trên cát ở Quảng Trị

Những năm gần đây, phong trào nuôi tôm trên cát phát triển mạnh tại tỉnh Quảng Trị, tuy nhiên, việc phát triển tôm nuôi ồ ạt đã gây ô nhiễm môi trường.

Tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có diện tích nuôi tôm hơn 23ha. Phần lớn các hộ nuôi tôm tự phát với quy mô nhỏ, nên không đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, mà thải trực tiếp ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Nuôi tôm trên cát tại tỉnh Quảng Trị

 Chị Nguyễn Thị Quy, người dân xã Trung Giang đang kinh doanh dịch vụ ăn uống ở đây cho biết, ngày ngày, nước thải từ các hồ nuôi tôm xả ra đọng lại từng hố, bốc mùi hôi thối…

 Nuôi tôm trên cát tại Tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 1000ha nuôi tôm, người nuôi tôm không mấy chú ý đến xử lý nước thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh ảnh hưởng đến khu dân cư và các bãi tắm ven biển, đặc biệt là ở Cửa Việt và Cửa Tùng. Mặt khác, việc nuôi tôm ồ ạt thiếu quy hoạch dẫn đến tình trạng rừng phòng hộ bị tàn phá.

 Trước thực trạng này, tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức khảo sát đánh giá hiện trạng để có biện pháp xử lý. Tỉnh Quảng Trị có thể mạnh về nuôi trồng thủy sản, tuy nhiên để phát triển nghề nuôi tôm một cách bền vững thì chính quyền và ngành chức năng địa phương cần phải quy hoạch vùng nuôi để không ảnh hưởng đến môi trường.


>> Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến Bán cầu bắc như thế nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com