Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Nhật Bản xây dựng thành phố sinh thái dưới biển dành cho 5000 người.

Nhật Bản sẽ xây dựng thành phố Ocean Spiral dưới biển. Đáng chú ý thành phố này sẽ sản xuất năng lượng từ các nguồn tài nguyên biển. 
Một công ty Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển dành cho 5.000 người, trị giá hơn 25 tỷ USD và hoàn thành trước năm 2030. 

Thành phố Ocean Spiral nằm bên trong hình khối cầu khổng lồ. Ảnh:Shimizu Corp 

Theo kế hoạch của công ty xây dựng Shimizu, thành phố Ocean Spiral sẽ có kết cấu hình xoắn ốc, gồm 3 phần chính, nằm bên trong một hình khối cầu có bán kính 500 m. Phần trung tâm là một trục xoắn ốc dài 15 km, gồm các khu vực kinh doanh, khu dân cư và phòng khách sạn cho khoảng 5.000 người.

Tầng nền của Ocean Spiral là một khu vực có chiều rộng 3.000 tới 4.000 m, liên kết với một “nhà máy trái đất”. Đây là nơi sản xuất khí methane từ carbon dioxide bằng cách sử dụng vi sinh vật methanogen. 

“Đây là một mục tiêu thực sự, chứ không phải giấc mơ viển vông”, Shimizu Hideo Imamura, đại diện công ty nói với Guardian. Thành phố Ocean Spiral sẽ sản xuất năng lượng từ các nguồn tài nguyên biển. Các nhà thiết kế cho rằng, việc tận dụng sự khác biệt nhiệt độ dưới nước biển có thể tạo ra điện. Đây chính là là năng lượng nhiệt đại dương. Ngoài ra, The Ocean Spiral cũng là nơi sản xuất nước khử muối và có các trang trại nuôi cá
Chi phí xây dựng thành phố dưới nước cho 5.000 người vào khoảng 25,6 tỷ USD. Ảnh: Shimizu 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo, Viện Khoa học và Công nghệ Hải dương – Địa cầu Nhật Bàn và Cơ quan Nghiên cứu Thủy sản thuộc chính phủ sẽ phối hợp cùng Shimizu Corp trong việc xây dựng bản bản thiết kế. 

Shimizu Corp đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ thích hợp trong tương lai như in 3-D quy mô công nghiệp để xây dựng Ocean Spiral bằng nhựa thay vì bằng bê tông. Chi phí xây dựng thành phố dưới nước vào khoảng 25,6 tỷ USD và quá trình xây dựng kéo dài trong 5 năm. 

“Kế hoạch sẽ rất tuyệt vời nếu các tổ chức nghiên cứu và chính phủ quan tâm tới dự án của chúng tôi”, Asahi Shimbun dẫn lời ông Masaki Takeuchi, giám đốc dự án. 

Theo công ty Shimizu Corp, việc xây dựng thành phố biển dưới lòng đại dương sẽ giảm thiệt đáng kể những thiệt hại từ các thảm họa thiên nhiên như sóng thần hay động đất. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, thành phố mới sẽ bảo vệ cư dân đảo khi mực nước biển dâng cao
Theo nguồn: moitruong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com