Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Thừa Thiên-Huế: Hơn 519 nghìn euro xây hồ xử lý nước rỉ rác Thuỷ Phương


519 nghìn Euro!

Là số tiền mà tỉnh Thừa Thiên- Huế đầu tư xây đựng hồ xử lý nước rỉ rác Thủy Phương. Sau 2 năm thi công xây dựng, sáng 12/3, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình tại bãi rác Thủy Phương (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy).


Công trình do Tổ chức SIAAP (Nghiệp đoàn Xử lý nước thải vùng Paris - Pháp) và TP Huế đồng tài trợ với tổng chi phí xây dựng 519.163 euro (tương đương 13,5 tỷ đồng), trong đó Tổ chức SIAAP tài trợ 346.107 euro.

Quy mô xây dựng công trình gồm hồ làm thoáng với diện tích 1.916 m2, hồ lắng với diện tích 558 m2, bể lọc thực vật có diện tích 840 m2, nhà điều hành 9 m2. Ngoài ra còn có các thiết bị phục vụ cho hồ xử lý như máy sục khí tại hồ làm thoáng, máy bơm của trạm bơm chính và trạm bơm tuần hoàn, cùng các hạng mục phụ trợ khác...

Trước đó, vào ngày 11/3, UBND TP Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với Nghiệp đoàn xử lý nước thải Vùng Paris-Pháp (SIAAP), giai đoạn 2015-2017.

Theo đó, trong năm 2015, SIAAP sẽ hỗ trợ cho TP Huế 100.000 euro thực hiện dự án xử lý nước thải trong hệ thống Kinh thành Huế, chủ yếu là tập trung ở sông Ngự Hà. 2 năm tiếp theo sẽ tiếp tục hỗ trợ khoảng 150.000 euro/năm.

Được biết, việc hỗ trợ của SIAAP đối với TP Huế đã có cách đây hơn 10 năm chủ yếu trong lĩnh vực thoát nước, cải thiện môi trường, cụ thể như dự án xây dựng cống thoát nước ở đường Nguyễn Hoàng, cải tạo hồ Tân Miếu – Võ Sanh, xử lý nước rỉ rác bãi rác Thủy Phương và một số công trình liên quan đến thoát và xử lý nước ở bên trong khu vực Kinh thành Huế.

Và dự kiến trong thời gian tới, các công trình tương tự sẽ được xây dựng để phục vụ cho công cuộc cải tạo môi trường với quy mô trung và lớn ở các địa bàn trên cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com