Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Sốc: Đạp xe từ Việt Nam đến Pháp vì môi trường


Vào tháng 2/2015, Simon Nelson (người Scotland) và Nguyễn Thị Kim Ngân (Việt Nam) khởi hành chuyến đi bằng xe đạp từ thành phố Hồ Chí Minh tới Hội nghị Biến đổi Khí hậu Liên Hợp Quốc (COP21) tại Paris, Pháp. Hành trình đạp xe sẽ kéo dài 9 tháng, qua 11 quốc gia và hơn 15,000km. 


Hai người sẽ thu thập những thông điệp từ những người họ gặp trên hành trình đạp xe nhằm thúc giục những người tham gia hội nghị tại Paris có hành động cần thiết để ngăn chặn thảm họa biến đổi khí hậu.

Theo như Simon “Việt Nam là một trong những quốc gia gánh chịu nặng nề bởi thảm họa biến đối khí hậu. Nếu không có hành động mạnh mẽ để dừng lại sự ấm lên toàn cầu thì đất nước này sẽ phải đối mặt với một tương lai rất ảm đạm. Hội nghị tại Paris thật sự là cơ hội cuối cùng cho thế giới ngăn chặn thảm họa biến đổi khí hậu. Chúng tôi hy vọng rằng qua những câu chuyện nổi bật của những người đã phải gánh chịu hậu quả của biến đối khí hậu, chúng tôi có thể truyền cảm hứng cho người dân ở Việt Nam và trên toàn thế giới để có hành động của riêng mình nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu và giúp đảm bảo hội nghị đồng ý đưa ra hành động cấp thiết để ngăn ngừa thảm họa này.” 

Đối với Kim Ngân: “Thời gian cực kỳ cấp bách để con người hành động giải cứu thế giới trước khi mọi chuyện quá trễ.”

Trong chuyến đi này, Simon và Kim Ngân sẽ gây quỹ nhằm giúp đỡ các dự án phù hợp cho cộng đồng cư dân Việt Nam đã phải gánh chịu tác động của biến đối khí hậu. Họ cũng sẽ nâng cao sự nhận thức về biến đổi khí hậu qua những sự kiện nói chuyện tại trường học và các cuộc gặp tại địa phương. 

Mục đích của chuyến đi này nhằm nâng cao nhận thức về thảm họa biến đổi khí hậu và truyền cảm hứng cho mọi người hành động ngăn chặn thảm họa này. 
Theo nguồn: moitruong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com