Breaking News

Tin tức môi trường

TIn tức môi trường

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Bắt nhà máy đem nước thải đi bón cây

Kết quả khảo sát cho thấy , hệ thống xu ly nuoc thai nha may det nhuom của nhà máy hoạt động thường nhật. Tại miệng cống xả , nước thải sau xử lí ra kênh rau muống làm rau bị xoắn lá. Tại các nơi chốn đã đổ bùn thải ra môi trường cách đây ba tháng không có cây cỏ mọc , cây lá gần bãi bùn ngả màu vàng.
Tại chuye chứa nước thải đầu vào , hồ chứa bị quá tải nên bùn tràn ra ngoài. Bùn thải độc hại được đưa ra bón câyÔng Phạm Thanh Trực , quyền trưởng phòng quản lý môi trường Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp thành thị cho biết , hiện tổng lượng nước thải từ các doanh nghiệp trong KCN khoảng 4.500m3/ngày đêm , trong khi công suất nhà máy chỉ 4.000m3/ngày đêm nên quá tải.
Tại buổi làm việc , Đại tá Phan Hữu Vinh , phó cục trưởng C36 cho biết , qua kết quả kết luận bùn thải từ quy trình xử lí nước thải của KCN là chất thải nguy hại. Cụ thể , mẫu bùn lấy tại bãi đổ khi C36 bắt quả tang cách đây hơn ba tháng có chứa crôm - một kim khí nặng với hàm lượng vượt ngưỡng nguy hại 3 , 2 lần và hàm lượng nitơ vượt ngưỡng nguy hại 1 , 3 lần. Mẫu bùn lấy tại máy ép bùn có hàm lượng Crôm và Nitơ vượt ngưỡng nguy hại 1 , 8 lần.
Các mẫu nước thải tại miệng cống sau xử lí và tại cửa xả ra kênh đều có các thông số về COD , độ màu , tổng N vượt các giá trị quy định theo tiêu chuẩn nước thải loại B. Theo C36 , nhà máy xu ly nuoc thai det nhuom của KCN Lê Minh Xuân đã vận hành từ năm 2001 và từ đó đến nay ban quản lý KCN cho phép nhà máy đem bùn thải từ nhà máy bón cho cây xanh trong KCN.
Sổ đăng kí chủ nguồn thải do Sở Tài nguyên - môi trường cấp cho KCN này ngày 24-9-2007 chỉ thể hiện khối lượng bùn thải là 1.200kg/tháng. Tuy nhiên , theo sổ nhật ký vận hành của nhà máy , từ khi được cấp sổ đăng kí chủ nguồn thải đến hết tháng 4-2009 , nhà máy này đã bón cây hơn 1.600 tấn. Cũng trong thời kì đó , nhà máy đã xả ra môi trường gần 2 triệu m3 nước thải mặc dù chưa được cấp phép xả thải. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VungTauZ.Com